IT Support là gì? Kỹ năng và công việc của IT Support

Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng có sức ảnh hưởng tới cuộc sống đời thường của mọi người. Đi theo cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, IT Support đã ra đời. Vậy IT Support là gì?

Hình ảnh IT Support là gì? Kỹ năng và công việc của IT Support 1

Đối với các câu hỏi “IT Support là gì ?” , “các công việc IT Support gồm những gì?”. Đây là câu hỏi thường gặp của mọi người hiện nay, bởi hầu hết hiện nay con người đã áp dụng công nghệ thông tin vào trong đời sống, công việc, học tập,… hàng ngày. Chính vì vậy, công việc IT Support đóng góp một phần không nhỏ trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói riêng và trong đời sống của con người nói chung. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về lĩnh vực hỗ trợ công nghệ thông tin qua những chia sẻ dưới đây của Macservie.vn nhé!

IT Support là gì và được hiểu như thế nào?

hinh-anh-IT-support-la-gi-2

IT Support là gì?

Trước tiên để hiểu rõ hơn về lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin, thì chúng tôi sẽ bóc tách thuật ngữ IT Support như sau:

  • IT: là hai chữ cái đầu trong cụm từ Information Technology, được dịch là công nghệ thông tin
  • Support: nghĩa là hỗ trợ

Vì vậy, có thể hiểu công việc IT Support chính là hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ người sử dụng trong các vấn đề liên quan tới công nghệ thông tin. Tuy nhiên, công việc hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin lại không phải là việc đơn giản như nhiều người nghĩ, nên khi là một nhân viên hỗ trợ kỹ thuật cần phải có một lượng kiến thức dồi dào, kỹ năng linh hoạt và khả năng giao tiếp ổn.

Công việc cụ thể của một IT Support

Công việc của mộtIT Support là gì?Không phải ai cũng biết, không chỉ đơn giản là hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin cho khách hàng khi xảy ra lỗi sự cố mà IT Support còn phụ trách các công việc liên quan như: tư vấn, hướng dẫn, bảo trì,… Vậy hãy cùng xem những việc làm cụ thể của một hỗ trợ kỹ thuật viên mà chúng tôi tổng hợp lại dưới đây:

hinh-anh-IT-support-la-gi-3

Công việc IT Support là gì
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan như Technical để có thể hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng giải quyết những vấn đề lỗi kỹ thuật, hỏng hóc,… một cách nhanh chóng và hiệu quả cao.
  • Nắm vững các tài liệu, thông tin và liên tục cập nhật học hỏi thêm qua tư liệu liên quan đến lĩnh vực phụ trách để có thể giải đáp thắc mắc cho khách hàng một cách chính xác nhất.
  • Nghiên cứu và phát minh ra các ứng dụng phát triển công nghệ mới mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới lạ và tiện ích.
  • Tiến hành theo dõi và kiểm tra hệ thống liên tục và xuyên suốt trong quá trình sử dụng để đảm bảo rằng việc bảo trì và khắc phục sự cố luôn được xử lý kịp thời và nhanh chóng.
  • Thu thập thông tin và các đóng góp phản hồi của khách hàng, qua những thông tin nhận xét về sản phẩm dịch vụ công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc rà soát, cải tiến và nâng cao chất lượng của sản phẩm dịch vụ hơn.
  • Thường xuyên chăm sóc và quan tâm tới khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của công ty.

Các kỹ năng cần thiết cho một IT Support

  • Hiểu biết: một hỗ trợ kỹ thuật viên cần nắm rõ các kiến thức về máy tính, phần cứng, server, network,… để phục vụ cho công việc được hoàn thành một cách tốt nhất. 
  • Kỹ năng giao tiếp và tư vấn tốt để có thể hướng dẫn và giúp đỡ khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Hiểu biết về các danh mục, công cụ công nghệ hỗ trợ trong quá trình làm việc để đưa ra các giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí 
  • Có kinh nghiệm về các phần mềm, bảo mật, soạn thảo,… để xử lý các vấn đề liên quan trong lĩnh vực công việc 
  • Công việc hỗ trợ kỹ thuật đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung để giải quyết các vấn đề phát sinh, vì vậy bạn cần trau dồi các khả năng kiên trì trong công việc, chăm chỉ, cẩn thận,…
hinh-anh-IT-support-la-gi-4

Các kỹ năng cần thiết của một IT Support là gì

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các vấn đề liên quan tới công việc IT Support. Mong rằng với những thông tin nay có thể phần nào giúp bạn hiểu được IT support là gì, công việcIT Support là gì cũng như công việc cụ thể và kỹ năng cần thiết của một hỗ trợ kỹ thuật viên. 

Để được hỗ trợ thêm, các bạn có thể liên hệ MAC Systems Integration., Jsc. trực tiếp tại địa chỉ 31/125 Trung Kính, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; hoặc liên hệ số điện thoại +844 668 72 600.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi!